4 điều đáng lưu ý cho người khó ngủ

Chứng khó ngủ không chỉ thường gặp ở người già mà còn gặp phải ở mọi lứa tuổi, đặc biệt là các bạn sinh viên và người đi làm. Một phần do cuộc sống tấp nập hiện nay kèm những thói quen sinh hoạt hàng ngày dẫn đến tình trạng khó ngủ và mất ngủ vào mỗi đêm cho nhiều người.
Thực tế nhiều người rất xem thường giấc ngủ của mình, nhưng ngủ là việc rất quan trọng nhất mà ai cũng phải thực hiện hàng ngày để tái tạo năng lượng cho hôm sau. Ngủ đủ giấc có thể giúp ngăn cản nhiều chứng bệnh và các vấn đề sức khỏe.
Sau đây là 4 điều giúp khắc phục tình trạng khó ngủ, cho giấc ngủ thêm ngon và sâu hơn:
1/ Ngủ trưa 20 phút
Ngủ trưa lâu hơn 20 phút sẽ khiến bạn khó ngủ vào buổi tối. Giấc ngủ ngắn vào khoảng 3h chiều sẽ giúp bạn trẻ lại và dễ ngủ hơn vào đêm đó.
2/ Ngừng uống cà phê vào buổi tối
Sẽ là một vòng lẩn quẩn khi bạn uống cà phê để giải tỏa cảm giác mệt mỏi nhưng sau một đêm mất ngủ, bạn lại cảm thấy mệt mỏi hơn. Do đó hãy từ bỏ cà phê để có được một giấc ngủ thật ngon. Điều này không phải quá khó, chỉ khi nào dừng uống cà phê (nhất là vào ban tối) thì chu kỳ giấc ngủ của bạn sẽ trở lại bình thường.
3/ Không ăn thực phẩm có đường (gồm cả tinh bột) và protein vào tối khuya
Chu kỳ ngủ bị ảnh hưởng bởi thực phẩm chúng ta ăn. Dạ dày đầy thức ăn có thể khiến chúng ta không buồn ngủ. Vì vậy, nếu muốn ngủ ngon vào ban đêm thì đừng ăn thực phẩm có đường, protein từ sau 6h tối.
4/ Thức dậy đúng giờ và tập thể dục vào buổi sáng sẽ giúp cho bạn ngủ ngon hơn vào buổi tối
Trang bị lại phòng ngủ bằng cách chuẩn bị giường ngủ, chọn một chiếc giường ngủ rộng rãi giúp bạn có cảm giác thoải mái trong các tư thế. Chọn thêm một chiếc nệm theo giường cùng với bộ chăn – drap – gối sẽ tạo cảm giác êm dịu và ấm áp.

Hotline: 0938 090 943
Chat Zalo
Hotline